Bật mí tiến độ, thiết kế tháp tài chính phương trạch Tower Đông Anh

  27/08/2021 | 10:06

Tháp tài chính Phương Trạch Tower là tòa tháp cao tới 108 tầng và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tài chính. Nếu dự án này được xây dựng và đưa vào hoạt động chính thức, nó sẽ là tòa tháp cao nhất ở Việt Nam. Dự án đặc biệt này được xây dựng trong tổ hợp Thành phố thông minh và là điểm nhấn kiến trúc cho thủ đô Hà Nội. Trong bài viết bên dưới, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những thông tin mới nhất về tiến độ quy hoạch và thiết kế đặc biệt của tòa tháp tài chính Phương Trạch tại Đông Anh.

Giới thiệu đôi nét về tháp tài chính Phương Trạch Tower

Phương Trạch Tower dự kiến sẽ là tòa tháp cao nhất ở Hà Nội và cả Việt Nam
Phương Trạch Tower dự kiến sẽ là tòa tháp cao nhất ở Hà Nội và cả Việt Nam

Tòa tháp tài chính Phương Trạch nằm trong dự án Thành phố thông minh do Tập đoàn BRG và Sumitomo liên doanh triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội. Thành phố thông minh là một trong những dự án đặc biệt được quy hoạch ở ngay trên trục đường đi từ cây cầu Nhật Tân tới Sân bay Nội Bài.

Tại hội nghị đầu tư Hà Nội được tổ chức vào ngày 17/6/2018, dự án này đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tháp tài chính Phương Trạch Tower được triển khai xây dựng như là một biểu tượng của Thành phố thông minh.

Đây là một mô hình thu nhỏ với rất nhiều cung triển lãm, công viên giải trí và ốc đảo sinh thái,… Bên cạnh đó, bên trong tòa tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng còn có căn hộ thương mại, căn hộ khách sạn, căn hộ dịch vụ chất lượng cao, sòng bạc quốc tế. Hơn nữa, ở trên tầng cao nhất của tòa tháp còn có tầm nhìn toàn cảnh phóng ra toàn bộ khu vực.

Vị trí của tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower Đông Anh

Tòa tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng nằm tại thôn Phương Trạch
Tòa tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng nằm tại thôn Phương Trạch

Tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower được xây dựng tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Đây là địa điểm có hệ thống cơ sở hạ tầng được thành phố rất quan tâm đầu tư. Hơn nữa, dự án này còn chính là điểm đầu của trục đường cao nhất Việt Nam – Đại lộ Võ Nguyên Giáp kéo dài từ Nhật Tân tới Sân bay Nội Bài.

Không chỉ vậy, thôn Phương Trạch cũng là địa điểm giao tuyến đường sắt đô thị số 4 và số 2. Điểm đặc biệt là khu vực này sẽ bố trí thêm ga đường sắt đô thị và phát triển mô hình TOD.

Tòa tháp tài chính Phương Trạch sẽ hưởng trọn vẹn những lợi thế và tiềm năng phát triển trong tương lai. Bởi vì đây là một trong những địa điểm trọng yếu kết nối với cửa ngõ hàng không quốc gia, trung tâm thành phố. Đây cũng là nơi tập lập trung tâm công cộng gắn liền với không gian mở ở miền Bắc, cũng như cảnh quan cây xanh và mặt nước tự nhiên như sông Cà Lồ, sông Hồng, đầm Xuân Du, sông Thiếp – đầm Vân Trì.

Phương Trạch Tower tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất hiện nay
Phương Trạch Tower tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất hiện nay

Đáng chú ý là tổ hợp công trình tháp tài chính Phương Trạch Tower sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho khu vực phía bắc sông Hồng. Nó sẽ được bao quanh bởi những không gian kiến trúc cảnh quan tự nhiên kết hợp với các công trình cao tầng dọc theo tuyến đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài. 

Đồng thời, tuyến đường Quốc lộ 5 sẽ tạo ra một bộ mặt đô thị hoàn chỉnh cho thành phố. Cụ thể là, các công trình xây dựng nằm ở 2 bên trục đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài sẽ đóng vai trò liên kết và phát triển tổ hợp hệ thống trung tâm thương mại, trung tâm tài chính ngân hàng, công trình văn hóa, bệnh viện chất lượng cao, khu nhà ở cao cấp, khách sạn. 

Điểm nhấn về thiết kế của tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower 

Tòa tháp Phương Trạch được thiết kế với ý tưởng đặc biệt
Tòa tháp Phương Trạch được thiết kế với ý tưởng đặc biệt

Tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower tọa lạc tại vị trí ngay giữa trung tâm của siêu đô thị và nằm thẳng hàng với đại lộ Võ Nguyên Giáp. Nó được phát triển như một biểu tượng thương hiệu của dự án Thành phố thông minh.

Tòa tháp tài chính cao 108 tầng này được lấy ý tưởng thiết kế từ tà áo dài truyền thống của đất nước Việt Nam. Trong văn hóa của nước ta, những tà áo dài chính là biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam. Hình ảnh uyển chuyển, thướt tha, rơi nhẹ của những tà áo dài tạo cảm giác thanh thoát. Đây cũng chính là cách thức mô phỏng của bản thiết kế tòa tháp tài chính Phương trạch Tower.

Ở tầng trệt của tòa tháp tài chính cao 108 tầng sẽ có 1 khu rừng nhiệt đới được xây dựng khép kín và được chăm sóc bởi hệ thống máy tính cùng thiết bị thông minh. Nơi đây sẽ bao gồm rất nhiều thảm thực vật, các loại cây tán lớn, lối đi bộ và thác nước. Toàn bộ khu rừng nhiệt đới sẽ được chia thành nhiều địa điểm khác nhau để phản ánh môi trường và khí hậu của Việt Nam. Điều này sẽ giúp du khách trong nước và quốc tế có cái nhìn tổng quát về địa lý và khí hậu của đất nước Việt Nam.

Tiến độ quy hoạch của đồ án Nhật Tân – Nội Bài và Phương Trạch Tower

Tiến độ quy hoạch của Phương Trạch Tower được chia thành 4 phân đoạn
Tiến độ quy hoạch của Phương Trạch Tower được chia thành 4 phân đoạn

Vì nằm bên trong tổng thể quy hoạch và phát triển trục đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài nên tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower sẽ được chia thành các phân đoạn phát triển như sau:

Phân đoạn 1: Chạy từ sân bay Nội Bài đến vành đai 3

Diện tích của phân đoạn 1 sẽ rơi vào khoảng 390ha với quy mô lên tới 6.500 người dân. Đây là nơi bố trí các địa điểm sản xuất chất lượng cao như trang trại, khu công nghiệp, hội chợ nông sản, thương mại, hồ điều hòa, công viên,…

Phân đoạn 2: Chạy từ Đầm Vân Trì tới trục vành đai 3

Diện tích của phân đoạn 2 sẽ rơi vào khoảng 526ha với quy mô lên tới 20.000 người dân. Đây là địa điểm phát triển chủ yếu về nền văn hóa của đất nước Việt Nam, các khu đô thị quốc tế, du lịch với hội chợ triển lãm quốc gia, làng văn hóa các nước Asean, trung tâm du lịch quốc tế,…

Phân đoạn 3: Chạy từ đê sông Hồng tới Đầm Vân Trì

Tòa tháp Phương Trạch là biểu tượng thương hiệu của Thành phố thông minh
Tòa tháp Phương Trạch là biểu tượng thương hiệu của Thành phố thông minh

Tổng diện tích quy hoạch của phân đoạn 3 rơi vào khoảng 888ha với quy mô dân số là 70.000 người. Nơi đây sẽ được phát triển để trở thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ và du lịch chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây sẽ có các tòa nhà cao tầng, khu trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, văn phòng giao dịch, tổ hợp công trình công cộng và dịch vụ tiện ích hiện đại, cao cấp. 

Điểm đặc biệt là phân đoạn 3 sẽ có sự hiện diện của biểu tượng bông hoa sen. Đây sẽ là điểm nhấn nổi bật của khu vực vào năm 2030.

Phân đoạn 4: Phần còn lại ở ven đê sông Hồng

​​

Tòa tháp Phương Trạch sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí cao cấp tại Hà Nội
Tòa tháp Phương Trạch sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí cao cấp tại Hà Nội

Tổng diện tích của phân đoạn 4 sẽ rơi vào khoảng 274ha với quy mô lên tới gần 30.000 người dân. Nơi đây được thiết kế giống như hành lang xanh bao quanh khu vực với những khu đô thị sinh thái, khu đô thị nước.

Mục đích xây dựng của toàn bộ đồ án là để phát triển kinh tế, hạ tầng của khu vực phía Bắc nhằm mở rộng thủ đô Hà Nội. Đồng thời mang lại không gian thoáng đãng, trong lành đạt chuẩn quốc tế và môi trường sinh thái phát triển hài hòa.

Điểm nhấn của đồ án này là tuyến đường tài chính ngân hàng nằm ở trung tâm khu đô thị, ngay bên cạnh trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính và khu nhà hàng có tổng quy mô lên tới 90ha. Nằm ở phía Tây Bắc của cây cầu Nhật Tân là tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower cao 108 tầng. Đây là địa điểm mà tất cả mọi người đều nhìn thấy khi di chuyển trên tuyến đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài.

Địa điểm xung quanh tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower sẽ là trung tâm của khu vực và trung tâm của thủ đô Hà Nội trong thời gian tới. Đây cũng là điểm nút giao của trục đường sắt số 2 và số 4.

Sau khi tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower được xây dựng xong chắc chắn sẽ trở thành dự án cao nhất Hà Nội và Việt Nam. Đồng thời tạo nên đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế miền Bắc và mở ra các cơ hội thu hút vốn đầu tư trong nước, cũng như quốc tế. Nếu các bạn quan tâm tới dự án này, hãy theo dõi các bài viết mới nhất trong mục tin tức của chúng tôi.

5/5 - (2 bình chọn)

CHIA SẺ